วิธีการเตรียม ประโยค สนทนา ในการติดต่อ สื่อสาร

 พวกเราใช้ความชำนาญการติดต่อสื่อสารทุกวันสำหรับในการติดต่อกับคนอื่น ฉะนั้น การติดต่อสื่อสารดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่ยากสำหรับทุกคน แม้กระนั้นประโยคติดต่อในชีวิตประจำวันรวมทั้งประโยคการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจนั้นต่างกัน ในเรื่องที่ว่าคุณมีการใช้ความอ่อนโยนอ่อนน้อมรวมทั้งการพูดอย่างมีเชาว์ปัญญากับครอบครัว สหาย และก็เพื่อนผู้ร่วมการทำงานของคุณ แต่ว่าการติดต่อสื่อสารและก็ภาษาในธุรกิจจะไม่เป็นแบบนั้น ด้วยเหตุนั้น ความถนัดแบบไหนกันที่จะสามารถทำให้ท่านประสบผลสำเร็จสำหรับในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจได้ ?


ให้ความเอาใจใส่กับภาษาท่าทาง

ภาษาท่าทางเป็นความสามารถแรกๆที่ต้องสำหรับในการติดต่อ การเจอลูกค้า รูปพรรณสัณฐานของคุณอาจจะมิได้งาม หล่อ หรือจูงใจ มันมิได้หมายความว่าว่าพาร์ทเนอร์ของคุณ

ตกลงมาปฏิบัติงานกับลูกค้าที่หมิ่นประมาทคุณ คุณไม่เฉพาะแต่จำเป็นต้องจุดโฟกัสเรื่องเสื้อผ้า แต่ว่าจำต้องจุดโฟกัสหัวข้อการอาการขยับเขยื้อน และก็อื่นๆแบบอย่างข้างต้นดูเหมือนจะคือเรื่องปกติแล้วก็เกิดเรื่องเล็กๆแม้กระนั้นมันเป็นประเด็นสำคัญ ที่จะทำให้ประโยคเสวนาลื่นไหล


มีการจัดแจงประโยคพูดคุย

คุณจะต้องแยกไม่เหมือนกันระหว่างประโยคเจรจาในชีวิตประจำวันและก็ประโยคพูดคุยทางธุรกิจ การพูดคุยกันทางธุรกิจจำเป็นต้องถูกต้องแล้วก็กระจ่างแจ้ง ฉะนั้นคุณจำต้องไม่เสียเวล่ำเวลาเพื่อเกริ่นนำ คุณจะต้องเตรียมพร้อมประโยคเจรจา ตระเตรียมปัญหาที่คุณอยากถามลูกค้ารวมทั้งคำตอบที่ลูกค้าบางทีอาจจะถาม สิ่งพวกนี้จะก่อให้คุณเชื่อมั่นในตนเองยิ่งขึ้นเมื่อจำเป็นต้องประจันหน้ากับลูกค้า และก็พวกเขาจะพอใจคุณมากมาย


ยิ้มเข้าไว้รวมทั้งทักอย่างเป็นมิตร

เมื่อคุณจำเป็นต้องไปพบลูกค้า คุณไม่จำเป็นที่ต้องทำหน้าบูดตึง ยิ้มเข้าไว้ มาใกล้ๆรวมทั้งทักอย่างเป็นมิตร แนวทางเหล่านี้สามารถที่จะช่วยให้ท่านได้รับความเห็นอกเห็นใจ รวมทั้งขึ้นกับประโยเจรจามี่ลื่นไหลด้วย


ใช้คำที่เป็นมาตรฐานและก็แม่น

คุณควรจะที่จำทราบว่าคำสำหรับเพื่อการเจรจาทางธุรกิจต้องเป็นคำมาตรฐาน บอกเป็นจำนวนมากมิได้มีความหมายว่าคุณจะรู้มากหรือคุณเป็นผู้เริ่มบทสนาในประโยค คุณควรจะทราบดีว่าเวลาใดที่ควรจะบอก เวลาใดไม่สมควรบอก คำที่ใช้เพื่อสำหรับการเจรจาควรสุภาพอ่อนโยนและก็เป็นทางการกว่าการคุยธรรมดา


เป็นคนฟังที่ดี

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เริ่มบทสนาหรือไม่ก็ตาม คุณจำเป็นจะฟังลูกค้าของคุณ แทนที่จะชอบบ่นๆคุณจำเป็นที่จะมองดูและก็ฟังความนึกคิดของพวกเขาเพื่อจะทราบว่าเขาคิดยังไง เขาอยากได้อะไร มันไม่ใช่การแสดงว่าคุณเรียบร้อยหรือเคารพนับถือพวกเขา แต่ว่าเป็นการให้ความยำเกรงในข้อมูลของพวกเขานายสิบงถ้าเกิด


ให้ความยำเกรงลูกค้าของคุณ

การให้ความนับถือลูกค้าของคุณมิได้คือว่าคุณจะชูให้เขาอยู่เหนือเสมอ สำหรับเพื่อการเสวนา คุณจำต้องสนใจทั้งหมดทั้งปวงของคุณไปอยู่ที่การพูดคุยกันเพียงแค่นั้น ตั้งใจฟังลูกค้าของคุณ เลี่ยงการมองไปบริเวณทำคำกริยาหรือกล่าวอะไรที่ไม่เหมาะสมระหว่างที่คุณกำลังคุยกับลูกค้า


ให้คำปรึกษาเวลาที่สมควร

การเสวนาทางธุรกิจควรต้องจับข้อมูลที่ได้รับมาจากลูกค้าให้ได้อย่างเร็ว ด้วยเหตุนั้น ในตอนที่ลูกค้ากล่าวเกี่ยวกับข้อคิดเห็นของเขา กลยุทธ์ของเขา คุณควรจะตั้งใจฟังแล้วก็มั่นใจว่าคุณรู้เรื่องความหมายอย่างแจ่มแจ้งแล้ว แล้วคุณก็เลยให้คำปรึกษาอย่างช้าๆหากลูกค้าของคุณอยากได้ฟังความเห็นจากคุณ อย่ารีบขัดความนึกคิดพวกเขา ถึงแม้จากมุมมองของคุณแล้วไอเดียของพวกเขาจะห่วยกว่าไอเดียของคุณก็ตาม


บอกเข้าเรื่องหลัก

ลูกค้าจะไม่ว่างมากมานั่งฟังคุณบอกหลีกเลี่ยงความเป็นนจริง โดยเหตุนั้นวิถีทางที่ยอดเยี่ยมเป็นบอกเข้าเนื้อหาหลักไปเลย เนื่องจากในทางธุรกิจ แม้คุณพูดบอกใบ้ถึงอะไรบางอย่าง คุณจะมีผลให้ลูกค้ารู้สึกเบื่อหน่าย แล้วต่อจากนั้นคุณก็จะสูญเสียความซาบซึ้งที่ลูกค้าให้ท่านไป


เชื่อถือในทัศนคติของคุณ

การเคารพรวมทั้งเชื่อถือลูกค้าของคุณนั้น เป็นเรื่องสำคัญสำหรับในการโน้มน้าวจิตใจพวกเขา แม้กระนั้นโน่นก็มิได้คือว่าคุณก้มหน้าให้พวกเขา ในเหตุการณ์ต่างๆคุณจำเป็นต้องถือมั่นในทัศนคติของคุณ ลูกค้าที่เฉลี่ยวฉลาดๆจะเลือกคู่ค้าจากผู้ใดก็ช่างที่มีความมั่นคงและก็มุมมองด้านการเมือง พวกเขาไม่เคยเลือกผู้ใดก็ช่างซึ่งสามารถปรับนิสัย เปลี่ยนแปลงได้ เพราะว่าโน่นหมายความว่าว่ามันเป็นการปฏิบัติเพียงแค่เปลือกเพียงแค่นั้น


ควบคุมสติของคุณขณะคุยกับลูกค้า

อารมณ์ของแต่ละคนมีความต่างกันออกไป โดยยิ่งไปกว่านั้นในผู้ที่คุยเก่งช่างเจรจา เเต่เมื่อคุณติดต่องานกับลูกค้า คุณจะต้องเตือนตนเองอยู่ตลอด ไม่ให้นำอารมณ์ส่วนตัวมามีผลต่อการคุยกัน เนื่องจากมันจะก่อให้เสียการพูดคุยได้อย่างง่ายดายนอกเหนือจากนั้น พวกเขาจะมีความคิดว่าคุณนั้นเป็นคนไม่สุภาพและก็มีความไม่น่าเชื่อถือที่จะร่วมปฏิบัติงานด้วย


การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจนั้นไม่ยาก แต่ว่าคุณก็ไม่สมควรที่จะไม่เอาใจใส่มัน ตั้งแต่คุณเริ่มบอกกับคู่ค้าหรือลูกค้า โน่นคือว่าคุณจำต้องตั้งใจจริงกับสิ่งๆนี้เป็นอย่างมาก รวมทั้งมันก็จำต้องสำคัญกับคุณมากมาย เพราะฉะนั้น คุณควรจะเตรียมพร้อมให้รอบคอบสำหรับเพื่อการสนทนา เพราะคุณไม่สามารถที่จะกล่าวบางสิ่งบางอย่างกับลูกค้าได้ ดังเช่นว่า "โอ้ ขออภัยจ้ะ ฉันผิดพลาดเอง" "โน่นผิดจะต้องจ้ะ" หรืออื่นๆคำกล่าวกลุ่มนี้จะก่อให้ลูกค้าของคุณไม่สบอารมณ์ จะก่อให้คุณเหตุการณ์พูดไม่ถูก รวมทั้งมีผลห่วยๆต่อการคุยกันของคุณทั้งคู่ฝั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น