ถ้าคุณอยากได้ผูกมิตรอันดีกับบุคลากรในหน่วยงาน ด้วยการติดต่อสื่อสารที่มีคุณภาพที่มีผลต่ออีกทั้งความรู้สึกและก็ประสิทธิภาพสำหรับเพื่อการดำเนินงานของบุคลากรด้านในหน่วยงาน ซึ่งนับเป็นหัวใจของการจัดการคนภายในหน่วยงานเพื่อความเรียบร้อยสำหรับในการทำธุรกิจ เนื้อหานี้มีคำตอบให้ท่านนะครับ
Grey Arrow
1. สร้างวัฒนธรรมที่ดีข้างในหน่วยงาน
วัฒนธรรมในที่นี้ คือ วัฒนธรรมทางการติดต่ออย่างมีอิสรภาพ มีความโล่งใส แจ่มแจ้ง สามารถสนทนาได้ทุกเรื่องราว เพื่อการติดต่อสื่อสารที่ราบสดชื่นระหว่างบุคลากรด้านในหน่วยงานที่จะนำมาซึ่งการทำให้หน่วยงานเติบโตได้ในอนาคต
2. แบ่งประเภทการติดต่อสื่อสารให้สมควร
ในหน่วยงานประกอบไปด้วยหลายส่วนแล้วก็หลายตำแหน่งร่วมกัน บางข้อมูลก็สามารถกล่าวได้เฉพาะบางตำแหน่งหรือนิดหน่อยงานแค่นั้น การหาระบบหรือสิ่งที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารสำหรับแต่ละกรุ๊ป และก็มีการจัดระบบสำหรับการส่งข่าวสารที่สมควร ก็จะสามารถช่วยให้การติดต่อสื่อสารมีคุณภาพได้มากขึ้น
3. ยอมรับฟังบุคลากร
หัวหน้าที่ดีจะต้องเปิดใจฟังเสียงของบุคลากร เนื่องจากว่าทุกความคิดเห็นหรือข้อเสนอของบุคลากรนั้นล้วนมีความจำเป็นทั้งหมด เนื่องด้วยพวกเค้าเป็นกลุ่มชนที่อยู่หน้างานจริง มองเห็นเหตุการณ์จริง มองเห็นปัญหาต่างๆหน้างานจริง และก็ทราบว่าจะปรับปรุงแก้ไขวิธีทำงานเช่นไร ซึ่งการเปิดใจฟังก็ถือว่าทำให้บุคลากรกระปรี้กระเปร่ามากมายแล้วหละขอรับ
4. จัดสัมมนาบ้างตามช่องทาง
คำว่าการสัมมนาบางทีอาจมองน่ารำคาญแม้กระนั้นการสัมมนาในบรรยากาศที่ดี รวมทั้งขณะที่สมควรเพื่อให้โอกาสให้บุคลากรร่วมแบ่งปันความนึกคิดและก็สนทนาหัวข้อต่างๆสำหรับในการปฏิบัติงาน จะช่วยทำให้คุณสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆได้ดิบได้ดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และก็ยังได้รับรู้ว่าบุคลากรมีความอึดอัดอะไรที่อยู่ในการทำงาน หรืออะไรควรจะปรับปรุงแก้ไขเพื่อคุณภาพสำหรับการดำเนินงานที่ดีขึ้น
5. ใช้เทคโนโลยีสำหรับในการติดต่อสื่อสาร
ในสมัยดิจิทัลที่มีความรวดเร็วก็ควรที่จะนำเอาเทคโนโลยีที่มีคุณประโยชน์ มาใช้เพื่อสำหรับในการติดต่อระหว่างคณะทำงานเพื่อความสบายรวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะเป็น Line, Trello, Microsoft Team, Zoom แล้วก็อื่นๆมองครับผม
ใช้เทคโนโลยีสำหรับเพื่อการติดต่อ (Communication via Technology)
6. ใช้การติดต่อแบบตัวต่อตัว
ครั้งคราวหัวหน้าก็จำต้องใช้การติดต่อสื่อสารแบบตัวต่อตัวกับบุคลากรเข้ามาใช้ดูบ้างครับผม เรื่องบางเรื่องไม่บางทีอาจกล่าวสำหรับในการสัมมนาก็เลยควรต้องให้ความใส่ใจกับความสนิทรวมทั้งบรรยากาศที่สนิทสนม เพื่อทำให้บุคลากรเปิดใจกล้าบอกหัวข้อต่างๆ
One-on-One Communication
7. ตอบอีเมล์ทุกคราว
เมื่อไรก็ตามที่กำเนิดปัญหาจากบุคลากรแล้วอีเมล์มาถามหัวหน้างาน ตัวหัวหน้างานเองก็จำเป็นที่จะต้องชี้แจงด้วยความอ่อนโยนให้บุคลากรรู้เรื่อง รวมทั้งเสนอกระบวนการหรือหนทางต่างๆแบบลำพองใจความไม่ไม่จบสิ้น
8. ภาษากายก็จำเป็นจะต้อง
ภาษากายก็นับว่าเป็นหนึ่งแนวทางสำหรับในการติดต่อครับผม เวลาคุณติดต่อสื่อสารกับบุคลากรไม่ว่าจะเป็นการสัมมนารวมหรือการสนทนาแบบตัวต่อตัว ภาษากายจะแสดงออกให้มีความคิดเห็นว่าคุณมีความเอาใจใส่ในหัวข้อต่างๆจริงมากมายน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกทางสีหน้าท่าทาง อาการ น้ำเสียง แล้วก็คุณควรจะทราบการแสดงอิริยาบถที่สมควรด้วยเช่นเดียวกันครับผม
9. ใช้คำบอกเล่าให้สมควร
คำกล่าวที่ผิดเพี้ยนชอบทำลายบรรยากาศสำหรับในการสัมมนา และก็การคุยกับบุคลากรบ่อยๆทั้งยังอาจส่งผลให้กำเนิดความเข้าใจผิดในสิ่งที่มีความต้องการจะสื่อได้อีกครับผม ด้วยเหตุดังกล่าวการจัดเตรียมสำหรับในการสัมมนาที่ดี มีการพินิจพิจารณาผู้เข้าประชุมจะช่วยทำให้จังหวะการบกพร่องนั้นลดน้อยลง แล้วก็เกิดผลดีกับบรรยากาศการสัมมนานั่นเอง
10. ร่วมยินดี
เมื่อคณะทำงานบรรลุความสำเร็จไม่ว่าจะคือเรื่องของการทำงาน หรือเรื่องเฉพาะบุคคลใดๆ ในฐานะหัวหน้างานก็ควรจะยินดีกับการบรรลุผลนั้นๆครับผม ไม่ว่าจะเป็นความเสร็จนิดหน่อยก็ตาม เนื่องจากมันมีผลต่อจิตใจรวมทั้งบรรยากาศสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น