1. การติดต่อสื่อสารแบบบนลงข้างล่าง (Downward Communication)
เป็นการติดต่อสื่อสารจากต่ำแหน่งที่สูงกว่าลงมาตำแหน่งที่ต่ำกว่าเป็นต้นว่า แผนการ/วัตถุประสงค์หน่วยงาน,กฎข้อบังคับ,
การให้ข้อมูล ป้อนกลับเกี่ยวกับการกระทำงาน
จุดประสงค์ เพื่อบุคลากรรับรู้และก็ทำตาม
2 การติดต่อสื่อสารแบบข้างล่างขึ้นบน (Upward Communication)
เป็นการติดต่อสื่อสารจากผู้ใต้บังคับบัญชาไปยังหัวหน้า ยกตัวอย่างเช่น ความคิดเห็น,คำแนะนำ,คำเรียกร้องจากบุคลากร
เป้าประสงค์ เป็นให้โอกาสให้บุคลากรได้ให้ความคิดเห็น มีส่วนร่วมและก็กำเนิดความสัมพันธ์กับหน่วยงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
3. การติดต่อสื่อสารในแนวยาว (Later or Horizontal Communication)
เป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างเพื่อร่วมงานในหน่วยงานคนเดียวกัน
เป้าประสงค์ เพื่อผสานการทำงาน ให้ข้อมูลการทำงานแล้วก็เชื่อมความข้องเกี่ยวอันดี
4.การติดต่อสื่อสารผ่านสายงาน
เป็นการติดต่อระหว่างบุคคลที่อยู่คนละหน่วยงาน หรือระหว่างหน่วยงาน อย่างเช่น ข้อมูลเพื่อใช้สำหรับเพื่อการดำเนินการ,
ความเห็น,การแลกเปลี่ยนวิชาความรู้
จุดประสงค์ เพื่อผสานการกระทำงานด้วยกันแล้วก็ผสานความข้องเกี่ยว อันดีระหว่างหน่วยงาน
เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : แนวทางการติดต่อสื่อสารในหน่วยงาน
บทความที่เกี่ยวข้อง
การ ต้อนรับ เป็น กิจกรรม เกี่ยว กับ การ ติดต่อ สื่อสาร อัน ประกอบด้วย
ข้อดี ของ การ ติดต่อ สื่อสาร ที่ เป็น ทางการ
วิธีการเตรียม ประโยค สนทนา ในการติดต่อ สื่อสาร
ลักษณะของการสื่อสาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น