วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การติดต่อสื่อการในองค์กรณ์

1. การติดต่อสื่อสารแบบบนลงข้างล่าง (Downward Communication)

เป็นการติดต่อสื่อสารจากต่ำแหน่งที่สูงกว่าลงมาตำแหน่งที่ต่ำกว่าเป็นต้นว่า แผนการ/วัตถุประสงค์หน่วยงาน,กฎข้อบังคับ,

การให้ข้อมูล ป้อนกลับเกี่ยวกับการกระทำงาน

จุดประสงค์ เพื่อบุคลากรรับรู้และก็ทำตาม


2 การติดต่อสื่อสารแบบข้างล่างขึ้นบน (Upward Communication)

เป็นการติดต่อสื่อสารจากผู้ใต้บังคับบัญชาไปยังหัวหน้า ยกตัวอย่างเช่น ความคิดเห็น,คำแนะนำ,คำเรียกร้องจากบุคลากร

เป้าประสงค์ เป็นให้โอกาสให้บุคลากรได้ให้ความคิดเห็น มีส่วนร่วมและก็กำเนิดความสัมพันธ์กับหน่วยงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


3. การติดต่อสื่อสารในแนวยาว (Later or Horizontal Communication)

เป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างเพื่อร่วมงานในหน่วยงานคนเดียวกัน

เป้าประสงค์ เพื่อผสานการทำงาน ให้ข้อมูลการทำงานแล้วก็เชื่อมความข้องเกี่ยวอันดี


4.การติดต่อสื่อสารผ่านสายงาน

เป็นการติดต่อระหว่างบุคคลที่อยู่คนละหน่วยงาน หรือระหว่างหน่วยงาน อย่างเช่น ข้อมูลเพื่อใช้สำหรับเพื่อการดำเนินการ,

ความเห็น,การแลกเปลี่ยนวิชาความรู้

จุดประสงค์ เพื่อผสานการกระทำงานด้วยกันแล้วก็ผสานความข้องเกี่ยว อันดีระหว่างหน่วยงาน



เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : แนวทางการติดต่อสื่อสารในหน่วยงาน


บทความที่เกี่ยวข้อง

การติดต่อสื่อสาร

การติดต่อสื่อสาร ภาษาอังกฤษ

การ ต้อนรับ เป็น กิจกรรม เกี่ยว กับ การ ติดต่อ สื่อสาร อัน ประกอบด้วย

ข้อดี ของ การ ติดต่อ สื่อสาร ที่ เป็น ทางการ

วิธีการเตรียม ประโยค สนทนา ในการติดต่อ สื่อสาร
ลักษณะของการสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น